Truy nã đôi nam nữ trong tổ chức tín dụng đen lớn nhất nước

Chiều 16-5, Công an TP Thanh Hóa cho hay vừa ra Quyết định truy nã Phùng Ngọc Huy, Trần Thị Diệp (cùng 38 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp bị Công an TP Thanh Hóa truy nã.

Theo công an, Huy, Diệp nằm trong nhóm tội phạm chuyên cho vay nặng lãi núp dưới bóng Công ty tài chính Tín Nghĩa, có vai trò cầm đầu.

Kết quả điều tra bước đầu, lực lượng chức năng đã làm rõ tổ chức “tín dụng đen” Tín Nghĩa đã phát triển mở rộng trên 50 chi nhánh trên địa bàn cả nước. 

Để hoạt động hiệu quả, tổ chức này khoác các vỏ bọc chi nhánh như phòng bán vé máy bay, dịch vụ tài chính, cho thuê xe… để hoạt động cho vay lãi với mức lãi suất từ 5.000 - 9.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương từ 182,5% đến 328%/ năm).

Cuối tháng 4 vừa qua, qua điều tra mở rộng, công an đã khởi tố 21 bị can về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Sau đó thì Phùng Ngọc Huy, Trần Thị Diệp trốn khỏi nơi cư trú.

Công an TP Thanh Hóa thông báo đến các tổ chức, cá nhân nếu phát hiện Phùng Ngọc Huy và Trần Thị Diệp đều có quyền bắt giữ hoặc báo cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm