Khách Việt đã tiêm vaccine nhập cảnh Singapore không bị cách ly

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tổng Cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, từ ngày 15-3 tất cả du khách từ chương trình hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) và nhóm quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ lây nhiễm thấp sẽ được thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) không giám sát trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh vào Singapore.

Theo STB, quy định mới này là một bước tiến quan trọng trong việc chuẩn bị cho phương thức mới đối với hoạt động du lịch dành cho người đã tiêm chủng được áp dụng trong vài tuần tới.

Giải thích thêm về quy định mới, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong cho biết phương thức mới sẽ đơn giản hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho phép du khách di chuyển nếu họ đã được tiêm chủng, bất kể họ từ đâu đến và đã thực hiện các xét nghiệm phù hợp hay chưa.

Công viên Sư tử biển Merilon, một trong những điểm đến du lịch tại Singapore. ẢNH: STB

Theo chương trình VTL với Việt Nam, từ ngày 16-3 du khách từ Việt Nam đã hoàn thành tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 nhập cảnh Singapore sẽ không phải cách ly.

Để nhập cảnh vào Singapore, du khách đăng ký Thẻ thông hành cho khách đã tiêm vaccine từ ba đến 60 ngày trước ngày khởi hành dự kiến qua trang web SafeTravel.

Những yêu cầu theo chương trình VTL là tất cả du khách phải được tiêm chủng đầy đủ vaccine; xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng được cơ quan có thẩm quyền Singapore công nhận hoặc được cấp ở bất kỳ quốc gia nào trong chương trình VTL.  

Du khách vẫn phải thực hiện xét nghiệm ART hoặc xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) trong vòng hai ngày trước khi khởi hành đến Singapore.

Đồng thời, du khách phải nộp kết quả xét nghiệm ART tự thực hiện không giám sát tại website https://www.sync.gov.sg trước khi tiến hành các hoạt động tại Singapore.

Đến nay, VTL của Singapore được mở rộng ra 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam.

STB khuyến nghị du khách truy cập website SafeTravel để tham khảo các quy định nhập cảnh mới nhất đối với quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trước khi nhập cảnh vào Singapore


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm