Biệt tài bất ngờ của Pep Guardiola và Arteta

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Arsenal đang ở vị trí cực kỳ quan trọng để giành lấy vị trí thứ 4 đáng thèm muốn trong giải đấu Premier Leage và triết lý lẫn chiến thuật của Arteta đã thực sự bắt đầu xuất hiện những điểm cộng đáng mừng. Pep Guardiola tin tưởng Arteta sẽ giúp học trò hoàn thành mục tiêu tốp 4.

Không có Messi, dàn sao PSG đá như mơ ngủ
Không có Messi, dàn sao PSG đá như mơ ngủ
(PLO)- Huyền thoại Arsenal và đồng đội cũ của Lionel Messi, Henry, đã bảo vệ cầu thủ người Argentina sau khi Paris Saint-Germain (PSG) thua 0-3 trước AS Monaco ở Ligue 1 vào tối Chủ nhật vừa qua.

Hai đồng hương người Tây Ban Nha luôn thể hiện sự ngưỡng mộ lẫn nhau dành cho nhau. Nhà cầm quân của Arsenal gần đây đã được Sky Sports hỏi về mối quan hệ của ông với người đồng cấp Manchester City. Mặc dù Arteta giữ câu trả lời của mình ngắn gọn và rõ ràng, nhưng ông cũng đã tiết lộ một số sự thật thú vị.

Khi được hỏi liệu ông đã đến thăm Pep Guardiola để ăn tối hay chưa, Arteta trả lời: "Tôi có". Nhưng ông không đưa ra manh mối nào về việc liệu buổi gặp gỡ này diễn ra sau khi được CLB phía bắc London bổ nhiệm hay khi vẫn còn ở Etihad.

Đồng hương Pep Guardiola tin tưởng Arteta sẽ giúp Arsenal cập bến tốp 4 Premier League mùa này. Ảnh: CGI.

HLV trẻ 39 tuổi này ca ngợi kỹ năng nấu ăn của đồng nghiệp ra ánh sáng và đưa ra nhận xét tích cực khi được hỏi liệu Pep Guardiola có phải là một đầu bếp giỏi hay không. Arteta cũng chia sẻ những món ăn đặc trưng của Guardiola, mặc dù vẫn để lại một chút hồi hộp về nó: "Rất tốt. Anh ấy có thể nấu ăn. Cơm và những món khởi đầu thực sự tốt".

Chiến lược gia của Arsenal cũng rất thường tự rèn luyện kỹ năng làm bếp và nói về việc nấu nướng yêu thích của mình: “Tôi có thể nấu một vài món ăn. Điều khiến tôi thư giãn hơn là khi tôi nấu ăn trong một quán nướng. Vì vậy, toàn bộ quá trình đốt lửa và làm điều đó cũng như dành thời gian thưởng thức các loại thịt khác nhau. Việc phục vụ mọi người và có bạn bè tại quán nướng để trò chuyện là điều tôi thích thú nhất".

Trên thực tế, Arteta đã tổ chức một sự kiện như vậy hai ngày trước cuộc phỏng vấn này. Chắc chắn, khi cầu thủ biết được sở thích nấu ăn của người phụ trách, họ sẽ rất thích ở bên cạnh vị HLV khi anh ta nướng thịt.

Hai nhà cầm quân thân thiết và ngưỡng mộ nhau. Ảnh: CGI.

Về chuyên môn, tất cả những gì tốt đẹp mà Mikel Arteta và ban huấn luyện Arsenal đang làm ở CLB cuối cùng cũng bắt đầu đơm hoa kết trái trên sân. Trong 8 trận đấu tại giải vô địch quốc gia gần đây nhất, Pháo thủ đã thắng 6, hòa 1 và thua 1. Màn trình diễn của họ phản ánh sự đoàn kết giữa các cầu thủ và cho thấy Arsenal quan tâm đến danh dự của CLB như thế nào.

Phong độ sân khách của Arsenal cũng là một trong những điểm tích cực lớn nhất đối với người hâm mộ, những người đã tập hợp lại cùng đội bóng trong nhiều dịp trong năm nay. CLB phía bắc London đã hoàn thành một cột mốc kinh ngạc dưới thời Arteta khi đang có chuỗi trận toàn thắng trong 5 trận sân khách.

Lần cuối cùng Arsenal lập được thành tích này là dưới thời Arsene Wenger vào năm 2015. Pháo thủ hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 54 điểm sau 28 trận. Họ đang cạnh tranh bốn phía cho vị trí thứ 4 với Manchester United, West Ham và đối thủ địa phương Tottenham Hotspur.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm