Ronaldo chờ phá 11 kỷ lục ở tuổi 37

Siêu sao của Manchester United Cristiano Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng vàng thế giới, 5 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu Premier League, La Liga, Serie A trong suốt 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Ronaldo là người chiến thắng bẩm sinh, người dành phần lớn cuộc đời của mình để chơi bóng chuyên nghiệp. Với thể lực sung mãn, Ronaldo vẫn hiện diện trên đỉnh cao sân cỏ dù anh vừa bước sang tuổi 37 hôm qua (5-2, giờ Anh).

Khả năng chơi bóng thần thánh của Ronaldo giúp anh ghi danh vào sử sách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Ronaldo “tự tay” tạo ra vô số những kỷ lục cá nhân trong 20 năm đá bóng chuyên nghiệp.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha gần đây đã ghi bàn thắng thứ 800 trong sự nghiệp. Vào tháng 9 năm ngoái, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia mọi thời đại. Nhưng chắc chắn Ronaldo sẽ không hài lòng và dừng lại dù anh đã ở bên kia sườn sốc sự nghiệp.

LĐBĐ Thế giới (FIFA) - đơn vị tổ chức giải The Best trao giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử ở đội tuyển quốc gia cho Ronaldo. ẢNH: GETTY

Dưới đây là 11 kỷ lục Cristiano Ronaldo có thể phá vỡ sau sinh nhật lần thứ 37 của mình.

1- 100 bàn thắng ở Premier League và La Liga

Sau khi ghi bàn thứ 84 trong 196 ra sân ở Premier League trong màu áo MU giai đoạn đầu tiên, Ronaldo tiếp tục ghi thêm 8 bàn thắng nữa kể từ khi trở lại MU mùa hè năm ngoái.

Bây giờ, Ronaldo chỉ cần thêm 8 pha lập công ở Premier League để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi 100 bàn thắng ở hai giải đấu hàng đầu nước Anh và Tây Ban Nha.

Trước đó, trong 9 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo ghi đến 311 bàn thắng trong 292 trận đấu ở La Liga.

2- Ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League trong một mùa

Trong những mùa giải đầu tiên tại đội chủ sân Old Trafford, siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn đang học hỏi kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League. Nhưng đến mùa 2007 – 2008, Ronaldo thi đấu bùng nổ với 31 bàn thắng ở Premier League.

Đó là một kỷ lục lịch sử Premier League cho đến khi Mohamed Salah xuất hiện ở Liverpool và phá vỡ nó với 32 bàn thắng trong một mùa vào thập kỷ sau đó. Mặc dù Salah hiện vẫn ở độ tuổi sung mãn và trên đỉnh cao làng bóng đá, nhưng Ronaldo vẫn nuôi hi vọng có thể lấy lại kỷ lục của tiền đạo người Ai Cập.

3- Chiếc giày vàng châu Âu “già nhất”

Ronaldo lần đầu giành chiếc giày vàng (vua phá lưới châu Âu) vào năm 2008. Và bây giờ, Ronaldo có thể đặt mục tiêu trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất giành chiếc giày vàng. Jamie Vardy của Leicester City hiện là cầu thủ lớn tuổi nhất giành chiếc giày vàng. Anh giành được nó vào năm 2020 ở tuổi 33.

4- Cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở Premier League

Nhiều kỷ lục ở MU đang chờ Ronaldo phá. ẢNH: REUTERS

Nếu Ronaldo ghi 3 bàn thay vì 2 bàn vào lưới Newcastle trong trận ra mắt MU trở lại, anh đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất Premier League lập hat-trick trong 1 trận đấu.

Kỷ lục này hiện được cựu tiền đạo của chính MU Teddy Sheringham nắm giữ. Sheringham lập hat-trick vào lưới Sheffield United vào năm 2003 ở tuổi 37 và 146 ngày.

5- Ghi nhiều hat-trick nhất lịch sử Manchester United tại Premier League

Trong 20 năm thi đấu chuyên nghiệp, Ronaldo có đến 57 hat-trick. Anh chỉ có được cú đúp khi trở lại MU trong chiến thắng 4-1 trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford như đề cập ở trên.

Ronaldo từng lập 7 hat-trick cho MU ở Premier League, trong khi người lập hat-trick nhiều nhất lịch sử đội chủ sân Old Trafford là Wayne Rooney với 8 lần. Ronaldo hoàn toàn có thể san bằng, thậm chí vượt qua kỷ lục của đồng đội cũ Rooney.

Tuy nhiên, Ronaldo còn cách kỷ lục lập hat-trick trong lịch sử Premier League khoảng cách xa. Cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất lịch sử Premier League là cựu tiền đạo Sergio Aguero của Manchester City với 12 lần.

6- Cầu thủ đầu tiên vô địch Premier League cùng MU dưới thời 2 HLV khác nhau

Một điều mà Rooney không thể nào đạt được là vô địch Premier League mà không có sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, vì David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều thất bại.

Nhưng Ronaldo thì có thể, anh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên của MU nâng cao chức vô địch Premier League tại Old Trafford với 2 HLV khác nhau. Ngoài Ronaldo, David De Gea và Phil Jones cũng có thể đạt được thành tích đó.

7- Ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải cho MU

Mùa 2007 – 2008, Ronaldo ghi tổng cộng 42 bàn cho MU trên mọi đấu trường. Nhưng nó còn kém 4 bàn so với huyền thoại Denis Law, người ghi 46 bàn cho MU trong mùa giải 1963 – 1964.

4 năm sau, Law cùng Bobby Charlton và George Best nâng cao chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử MU sau khi thắng Benfica 4-1 ở hiệp phụ.

Ronaldo được mệnh danh là "Mr Champions League". ẢNH: MIRROR

8- Nhiều danh hiệu Champions League nhất

Ronaldo giành Champions League đầu tiên trong màu áo MU cách đây 14 năm. Sau khi chuyển đến Real Madrid, người được mệnh danh là “Mr Champions League” giành thêm 4 danh hiệu nữa vào các năm 2014, 2016, 2017 và 2018. Tổng cộng Ronaldo đã có 5 chức vô địch Champions League.

Mặc dù huyền thoại Real Madrid Pace Gento tự hào với kỷ lục 6 lần đăng quang Champions League, nhưng Ronaldo hoàn toàn có thể san bằng thành tích đó ngay ở mùa này cùng MU. Ở vòng 1/8 Champions League năm nay, “Quỷ đỏ” sẽ gặp Atletico Madrid, đối thủ mà Ronaldo yêu thích khi anh rất nhiều lần lập hat-trick.

9- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Champions League trong lịch sử MU

Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu lịch sử Champions League nhưng không phải ở MU. Ruud van Nistelrooy là “tay súng” thành công nhất lịch sử Champions League của MU với 35 bàn sau 43 trận.

Ronaldo đã ghi 6 bàn ở vòng bảng Champions League năm nay và anh cần thêm 15 bàn nữa để vượt qua kỷ lục mọi thời đại của tiền đạo người Hà Lan. Tuy nhiên, kỷ lục ghi 253 bàn trên mọi đấu trường cho MU của Rooney là thành tích Ronaldo sẽ khó có thể phá được.

10- Số bàn thắng trong một mùa ở cúp châu Âu

Ronaldo sinh ra để lập kỷ lục. ẢNH: MIRROR

Mặc dù Ronaldo đã ghi 17 bàn đáng kinh ngạc trong mùa giải 2013 – 2014 giúp Real Madrid giành “La Decima” Champions League, nhưng anh không giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa ở cúp châu Âu.

Radamel Falcao mới là cầu thủ giữ kỷ lục đó khi anh ghi 18 bàn, trong đó có 1 bàn ở vòng loại cho Atletico Madrid tại Europa League 2010 – 2011. Nếu muốn phá kỷ lục của Falcao, Ronaldo cần phải ghi thêm 13 bàn nữa ở Champions League năm nay.

11- Khoác áo tuyển quốc gia nhiều nhất

Và cuối cùng, với 184 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cần thêm 36 lần ra sân nữa để trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Soh Chin Ann hiện đang giữ kỷ lục này với 219 lần thi đấu cho đội tuyển Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm