Vì sao tình báo đồng minh sẽ vẫn tin ông Trump?

Vì sao tình báo đồng minh sẽ vẫn tin ông Trump?

Thứ Năm, ngày 18/5/2017 - 14:00

(PLO) - Các nước sẽ không cắt đứt hợp tác tình báo với Mỹ vì ông Trump lộ tin tình báo cho Nga, vì lượng tin nhận từ Mỹ nhiều hơn lượng cung cấp cho Mỹ.

Thành trì bảo vệ ông Trump đang lung lay

Thành trì bảo vệ ông Trump đang lung lay

Thứ Năm, ngày 18/5/2017 - 04:30

(PL)- Những ghi chép của cựu Giám đốc FBI James Comey cho thấy ông Trump đã yêu cầu dừng điều tra về ông Michael Flynn, ngược với những gì ông tuyên bố.

Lần đầu công du và phép thử cho ông Trump

Lần đầu công du và phép thử cho ông Trump

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 22:23

(PLO) - Các điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump sẽ là Saudi Arabia, Israel, đến Bỉ tham dự hội nghị NATO và đến Ý tham dự hội nghị G7.

Bầu cử tổng thống Iran: Bảo thủ dần thắng thế cải cách

Bầu cử tổng thống Iran: Bảo thủ dần thắng thế cải cách

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 19:20

(PLO)- Bầu cử tổng thống Iran ngày 19-5 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa đại diện phe cải cách - đương kim Tổng thống Hassan Rouhani và đại diện phe bảo thủ Ebrahim Raisi.

FBI sẽ làm gì nếu 'gây chiến' với ông Trump?

FBI sẽ làm gì nếu 'gây chiến' với ông Trump?

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 16:16

(PLO)- Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Tổng thống Donald Trump đang bên bờ vực xảy ra một cuộc “chiến tranh” sau khi Giám đốc FBI James Comey bị sa thải.

Lộ bí mật, ông Trump có vi phạm lời thề Tổng thống?

Lộ bí mật, ông Trump có vi phạm lời thề Tổng thống?

Thứ Ba, ngày 16/5/2017 - 18:42

(PLO) - Thông tin Tổng thống Donald Trump tiết lộ thông tin mật với Nga đã khiến các chuyên gia an ninh Mỹ phản ứng dữ dội, người cho rằng ông đã “vi phạm lời thề Tổng thống”, người còn cáo buộc ông “phản quốc”.

Nhà Trắng gồng mình, chao đảo vì ông Trump

Nhà Trắng gồng mình, chao đảo vì ông Trump

Thứ Ba, ngày 16/5/2017 - 11:56

(PLO)-  Chỉ trong vòng chưa tới 24 giờ ông Trump vừa sa thải giám đốc FBI vừa tiết lộ thông tin mật cho phía Nga.

Triều Tiên ‘chớp thời cơ’ phóng tên lửa

Triều Tiên ‘chớp thời cơ’ phóng tên lửa

Thứ Hai, ngày 15/5/2017 - 10:50

(PLO)- Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên nhằm đúng vào ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc phản ánh quyết tâm thúc đẩy tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng, theo giới phân tích.

Trung Quốc nỗ lực nắm trật tự kinh tế-chính trị châu Á

Trung Quốc nỗ lực nắm trật tự kinh tế-chính trị châu Á

Thứ Bảy, ngày 13/5/2017 - 08:00

(PLO)- Trung Quốc không bỏ lỡ cơ hội dẫn đầu trật tự kinh tế-chính trị châu Á-Thái Bình Dương sau khi Mỹ rút khỏi TPP.

Ai sẽ trả tiền cho ‘Con đường tơ lụa’ của Trung Quốc?

Ai sẽ trả tiền cho ‘Con đường tơ lụa’ của Trung Quốc?

Thứ Sáu, ngày 12/5/2017 - 00:30

(PL)- Trung Quốc (TQ) đang vận động một loạt tổ chức tài chính để xin tài trợ cho sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của nước này, còn được mệnh danh là “Con đường tơ lụa” mới.

Triều Tiên dùng lại chiêu bài ‘ngoại giao tù nhân’?

Triều Tiên dùng lại chiêu bài ‘ngoại giao tù nhân’?

Thứ Ba, ngày 9/5/2017 - 04:20

(PL)- Triều Tiên ngày 7-5 thông báo đã bắt giữ thêm một công dân Mỹ tên Kim Hak-song với cáo buộc có “hành vi thù địch” chống lại nước này. Đây là công dân Mỹ thứ tư bị Bình Nhưỡng bắt giữ.

Trung-Triều rạn nứt, Nga chớp thời cơ?

Trung-Triều rạn nứt, Nga chớp thời cơ?

Thứ Hai, ngày 8/5/2017 - 15:53

(PLO) – Giới phân tích nhận định Nga đang mong muốn từng bước thay thế vai trò của Trung Quốc tại Triều Tiên để phục vụ các lợi ích cốt lõi của nước này.

Mỹ sẽ tìm cách ngăn TQ-Philippines tập trận chung

Mỹ sẽ tìm cách ngăn TQ-Philippines tập trận chung

Chủ Nhật, ngày 7/5/2017 - 16:47

(PLO)- Tổng thống Rodrigo Duterte đã bày tỏ mong muốn tổ chức tập trận chung giữa Philippines và Trung Quốc, các chuyên gia từ hai nước tiết lộ với tờ Thời Báo Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP).

Trung Quốc đang làm gì ở vịnh Aden?

Trung Quốc đang làm gì ở vịnh Aden?

Chủ Nhật, ngày 7/5/2017 - 00:55

(PL)- Cuối tháng trước, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc (TQ) Dương Vũ Quân khẳng định TQ vẫn tiếp tục triển khai công tác hộ tống trên vịnh Aden.

Tên lửa Mỹ ở Hàn Quốc: Lá chắn hay ‘dao hai lưỡi’

Tên lửa Mỹ ở Hàn Quốc: Lá chắn hay ‘dao hai lưỡi’

Thứ Sáu, ngày 5/5/2017 - 06:25

(PL)- Hệ thống lá chắn tên lửa tối tân THAAD Mỹ triển khai đến Hàn Quốc có khả năng trở thành “con dao hai lưỡi” làm xấu đi quan hệ giữa Washington và Seoul.

Thủ tướng Đức sang Nga ‘đãi cát tìm vàng’

Thủ tướng Đức sang Nga ‘đãi cát tìm vàng’

Thứ Tư, ngày 3/5/2017 - 01:00

(PL)- Chuyến thăm gây bất ngờ của nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel tới Sochi, Nga vào ngày 2-5 được ví von như một chuyến đi “đãi cát tìm vàng”.

Khủng hoảng Triều Tiên đưa Mỹ-Trung gần nhau?

Khủng hoảng Triều Tiên đưa Mỹ-Trung gần nhau?

Thứ Ba, ngày 2/5/2017 - 19:30

(PLO) – Bất chấp những khác biệt về ưu tiên, hai cường quốc Trung Quốc và Mỹ đã bắt tay cùng đối phó thách thức từ Triều Tiên, giới phân tích nhận định.

100 ngày của Trump: Ngổn ngang đối nội

100 ngày của Trump: Ngổn ngang đối nội

Chủ Nhật, ngày 30/4/2017 - 17:00

(PLO)- 100 ngày tổng thống đầu của ông Trump sắp trôi qua nhưng các vấn đề đối nội vẫn đang còn dang dở, ngổn ngang, chưa có thành công lớn.

100 ngày của Trump: Đối ngoại quá nhiều cú sốc

100 ngày của Trump: Đối ngoại quá nhiều cú sốc

Chủ Nhật, ngày 30/4/2017 - 12:00

(PLO) – Các bước đi đối ngoại của ông Trump bất ngờ không chỉ vì quá mạnh bạo mà còn đi ngược lại chủ trương lúc tranh cử.

Tại sao Trump bất ngờ chuyển từ đối nội sang đối ngoại?

Tại sao Trump bất ngờ chuyển từ đối nội sang đối ngoại?

Chủ Nhật, ngày 30/4/2017 - 09:41

(PLO) – Thất bại đối nội, cụ thể không lật đổ được Obamacare đã khiến ông Trump tìm kiếm thành công chính trị khác ở chính sách đối ngoại.

Trump phải đóng cửa chính phủ vào ngày tổng thống 100?

Trump phải đóng cửa chính phủ vào ngày tổng thống 100?

Thứ Sáu, ngày 28/4/2017 - 09:57

(PLO)- Nghị quyết phân bổ ngân sách tạm thời hết hạn vào ngày cầm quyền thứ 99 của ông Trump, có nguy cơ chính phủ Trump sẽ đóng cửa như chính phủ Obama năm 2013.

100 ngày của ông Trump: Đối ngoại 'trước sau bất nhất'

100 ngày của ông Trump: Đối ngoại 'trước sau bất nhất'

Thứ Năm, ngày 27/4/2017 - 09:01

(PLO)- Các hoạt động đối ngoại của Tổng thống Donald Trump đều có điểm chung là trước sau bất nhất, trước cứng rắn nhưng sau nhượng bộ.

Căng thẳng Nga - Anh thành điểm nóng mới?

Căng thẳng Nga - Anh thành điểm nóng mới?

Thứ Năm, ngày 27/4/2017 - 04:20

(PL)- Quan hệ Nga và Anh thời gian gần đây rạn nứt đến mức đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko tuyên bố quan hệ hai nước đang ở mức “tồi tệ hơn bao giờ hết”, thấp hơn cả thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Trung Quốc đang ngầm đổi chính sách về Triều Tiên?

Trung Quốc đang ngầm đổi chính sách về Triều Tiên?

Thứ Ba, ngày 25/4/2017 - 00:50

(PL)- Theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), Chủ tịch Trung Quốc (TQ) Tập Cận Bình ngày 24-4 đã lên tiếng phản đối chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng nhưng lại kêu gọi Mỹ kiềm chế trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trên bán đảo Triều Tiên.

Lá phiếu của người Hoa trong cuộc bầu cử Pháp

Lá phiếu của người Hoa trong cuộc bầu cử Pháp

Thứ Sáu, ngày 21/4/2017 - 00:40

(PL)- Người gốc Hoa hiện chiếm số lượng lớn nhất trong cộng đồng người gốc Á ở Pháp và rất có thể lá phiếu của cộng đồng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Pháp sắp tới.

Trung Quốc có thật sự vì Mỹ mà lơ Triều Tiên?

Trung Quốc có thật sự vì Mỹ mà lơ Triều Tiên?

Thứ Tư, ngày 19/4/2017 - 15:21

(PLO)- Chuyên gia Mỹ nhận định thật sự Trung Quốc sẽ không bao giờ làm quá căng với Triều Tiên bởi Bắc Kinh xem sức ảnh hưởng của mình đối với Bình Nhưỡng là con bài để mặc cả với Mỹ.

Trump không có cách nào ngoài kiên nhẫn với Triều Tiên

Trump không có cách nào ngoài kiên nhẫn với Triều Tiên

Thứ Ba, ngày 18/4/2017 - 18:06

(PLO)- Bất kể các tuyên bố cứng rắn nhưng thực tế vì không có nhiều lựa chọn nên chính phủ Trump sẽ đành phải kiên nhẫn với Triều Tiên.