Ông Bannon rời Nhà Trắng, quay trở lại 'cỗ máy tàn sát'

Ông Bannon rời Nhà Trắng, quay trở lại 'cỗ máy tàn sát'

Thứ Bảy, ngày 19/8/2017 - 13:00

(PLO)- Ngay buổi chiều bị sa thải, ông Bannon quay lại Breitbart News - từng được ông ví là “cỗ máy tàn sát”, tuyên bố chiến đấu với bộ phận phản đối chủ trương của ông.

Vì sao quân cờ đen IS nhắm đến Tây Ban Nha?

Vì sao quân cờ đen IS nhắm đến Tây Ban Nha?

Thứ Sáu, ngày 18/8/2017 - 15:25

(PLO) – Tây Ban Nha được xem là “ngôi nhà” của phong trào đòi độc lập và là “người quen” của chủ nghĩa khủng bố.

Đón tướng Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chọn rời xa Mỹ?

Đón tướng Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chọn rời xa Mỹ?

Thứ Sáu, ngày 18/8/2017 - 00:30

(PL)- Tham mưu trưởng quân đội Iran Mohammad Baqeri vừa có chuyến thăm hiếm hoi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Trung Quốc sẽ nhân nhượng Mỹ vấn đề Triều Tiên?

Trung Quốc sẽ nhân nhượng Mỹ vấn đề Triều Tiên?

Thứ Tư, ngày 16/8/2017 - 09:46

(PLO)- Trung Quốc, Triều Tiên không muốn Mỹ tăng hiện diện Đông Á. Triều Tiên đe dọa Mỹ với việc thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) gây hậu quả ngược lại.

Chuyên gia: Trung Quốc đã hết cách kiềm chế Triều Tiên

Chuyên gia: Trung Quốc đã hết cách kiềm chế Triều Tiên

Chủ Nhật, ngày 13/8/2017 - 08:27

(PLO) –  Giới phân tích nhận định Bắc Kinh có thể đang hết cách trong việc kiềm chế nước láng giềng Triều Tiên.

Putin ra tranh cử nhiệm kỳ thứ tư?

Putin ra tranh cử nhiệm kỳ thứ tư?

Chủ Nhật, ngày 13/8/2017 - 04:25

(PL)- “Ngày bầu cử càng đến gần, ông Putin càng cởi trần”.

Tại sao Triều Tiên nhất quyết không tin Mỹ?

Tại sao Triều Tiên nhất quyết không tin Mỹ?

Thứ Sáu, ngày 11/8/2017 - 00:30

(PL)- Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vài ngày trước đã ra tuyên bố “bốn không” về vấn đề Triều Tiên:

Mỹ-Triều Tiên tiếp tục ‘trò đuổi bắt’

Mỹ-Triều Tiên tiếp tục ‘trò đuổi bắt’

Chủ Nhật, ngày 6/8/2017 - 04:25

(PL)- Báo The Economist (Anh) ngày 5-8 đã đăng trên trang nhất ảnh đám mây hạt nhân, chân dung Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng với tiêu đề “Chuyện này có thể sẽ tới”.

Mang phong thái ‘nhà binh’ vào Nhà Trắng

Mang phong thái ‘nhà binh’ vào Nhà Trắng

Thứ Bảy, ngày 5/8/2017 - 00:30

(PL)- John F. Kelly, tân Chánh Văn phòng Nhà Trắng, được xem là một hình mẫu của tính kỷ luật, theo tờ The New York Times.

Thông điệp đanh thép ông Putin gửi Washington

Thông điệp đanh thép ông Putin gửi Washington

Thứ Ba, ngày 1/8/2017 - 00:30

(PL)- 755 là số nhân viên ngoại giao Mỹ sẽ buộc phải ngưng hoạt động tại Nga với hạn chót thực thi là ngày 1-9.

Tàu do thám Nga-Trung cùng theo dõi Mỹ

Tàu do thám Nga-Trung cùng theo dõi Mỹ

Thứ Hai, ngày 31/7/2017 - 16:00

(PLO) – Một chuyên gia quân sự Nga tin rằng Nga và Trung Quốc đang tăng cường theo dõi triệt để các hoạt động hải quân của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Mỹ không còn thời gian chần chừ với Triều Tiên

Mỹ không còn thời gian chần chừ với Triều Tiên

Thứ Bảy, ngày 29/7/2017 - 14:00

(PLO)- Mỹ càng kéo dài thời gian, kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ càng phát triển tiên tiến hơn.

Căng thẳng bên trong Nhà Trắng

Căng thẳng bên trong Nhà Trắng

Thứ Bảy, ngày 29/7/2017 - 03:10

(PL) - Anthony Scaramucci, tân Giám đốc truyền thông của Tổng thống Donald Trump, ngày 28-7 đã trở thành tâm điểm mới của các sóng gió bên trong Nhà Trắng. 

Thăm Manila trước diễn đàn ASEAN, Triều Tiên tính gì?

Thăm Manila trước diễn đàn ASEAN, Triều Tiên tính gì?

Thứ Năm, ngày 27/7/2017 - 19:00

 (PLO) – Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên, ông Choe Hui-choi sẽ tham dự hội nghị diễn đàn an ninh châu Á thường niên ở Philippines vào tuần tới. Chương trình vũ khí tên lửa của Bình Nhưỡng dự kiến là chủ đề chính trong chương trình nghị sự.

Liệu ông Trump và ông Putin có tránh được đối đầu?

Liệu ông Trump và ông Putin có tránh được đối đầu?

Thứ Tư, ngày 26/7/2017 - 19:30

(PLO)- Hai nước cần rất nhiều kỹ năng ngoại giao thông minh và tỉnh táo để ngăn chặn bất đồng dẫn đến đối đầu quân sự trực tiếp.

Sáu tháng cầm quyền của ông Trump mang lại điều gì?

Sáu tháng cầm quyền của ông Trump mang lại điều gì?

Chủ Nhật, ngày 23/7/2017 - 04:20

(PL)- Ngày 20-7 là tròn sáu tháng ông Donald Trump cầm quyền tổng thống. Các báo ở Mỹ đã điểm lại những vấn đề chính trong sáu tháng qua như nhập cư, cải cách y tế, khí hậu, chính sách đối ngoại và đối nội cùng nhiều vấn đề khác.

Cái kết chính trị cho anh em bà Yingluck?

Cái kết chính trị cho anh em bà Yingluck?

Thứ Sáu, ngày 21/7/2017 - 00:30

(PL)- Vụ kiện kéo dài suốt hai năm qua về chương trình trợ giá gạo của bà Yingluck, cựu Thủ tướng Thái Lan và là em gái của thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, sẽ có phiên điều trần cuối cùng vào ngày 21-7.

Đối đầu Trung-Ấn sẽ phủ bóng thượng đỉnh BRICS?

Đối đầu Trung-Ấn sẽ phủ bóng thượng đỉnh BRICS?

Thứ Hai, ngày 17/7/2017 - 00:40

(PL)- Tranh chấp biên giới kéo dài giữa Trung Quốc (TQ) và Ấn Độ trong thời gian gần đây có thể tiếp tục kéo dài đến tận tháng 9-2017 và phủ bóng lên hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế mới nổi (Brazil, Nga, Ấn Độ, TQ và Nam Phi - BRICS) sắp tới.

Các nước và chiến lược lấy lòng ông Trump

Các nước và chiến lược lấy lòng ông Trump

Thứ Bảy, ngày 15/7/2017 - 12:00

(PLO)- Lãnh đạo các nước nỗ lực lấy lòng ông Trump để nhận lại các thuận lợi trong quan hệ với Mỹ.

Phe nào tại Nhà Trắng thắng đậm sau G20?

Phe nào tại Nhà Trắng thắng đậm sau G20?

Thứ Hai, ngày 10/7/2017 - 04:00

(PL)- Từ chuyến công du tại châu Âu vừa qua của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều nhà bình luận cho rằng phe bảo thủ trong Nhà Trắng, nổi bật là trưởng chiến lược Stephen K. Bannon và cố vấn Stephen Miller đang dần lấy lại sức ảnh hưởng vốn có của mình.

Trông đợi gì ở cuộc gặp giữa ông Trump và Putin?

Trông đợi gì ở cuộc gặp giữa ông Trump và Putin?

Thứ Sáu, ngày 7/7/2017 - 04:20

(PL)- Ngày 7-7, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề của hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức).

Ông Trump gặp ông Putin: Nặng áp lực sân nhà

Ông Trump gặp ông Putin: Nặng áp lực sân nhà

Thứ Tư, ngày 5/7/2017 - 00:50

(PL)- Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Donald Trump luôn miệng dành những lời “mật ngọt” cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mỹ loay hoay tìm ‘nhạc trưởng’ ngoại giao Trung Đông

Mỹ loay hoay tìm ‘nhạc trưởng’ ngoại giao Trung Đông

Thứ Hai, ngày 3/7/2017 - 00:35

(PL)- Khi “trùm dầu khí” Rex Tillerson rời Exxon Mobil đến Washington để trở thành ngoại trưởng Mỹ, những người ủng hộ tin rằng ông sẽ là làn gió mới nhiều hứa hẹn.

Gặp ông Putin, thách thức lớn của ông Trump

Gặp ông Putin, thách thức lớn của ông Trump

Thứ Bảy, ngày 1/7/2017 - 12:00

(PLO)- Hai ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tuần tới. Đến lúc này, hai bên đều chưa thống nhất thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức, nội dung sẽ bàn trong cuộc gặp.

Đòi lại vũ khí từ người Kurd ở Syria: Mỹ ảo tưởng?

Đòi lại vũ khí từ người Kurd ở Syria: Mỹ ảo tưởng?

Thứ Bảy, ngày 1/7/2017 - 08:00

(PLO)- Mỹ nói đưa thêm vũ khí cho lực lượng tay súng người Kurd đánh IS và sau đó sẽ đòi lại.

Mỹ can thiệp quân sự sâu hơn ở Yemen

Mỹ can thiệp quân sự sâu hơn ở Yemen

Thứ Sáu, ngày 30/6/2017 - 19:00

(PLO)- Quân đội Mỹ đang ngày càng can dự sâu hơn vào nội chiến ở Yemen làm dấy lên nhiều lo ngại.