Nga sẽ không dám bắn máy bay Mỹ ở Syria, tại sao?

Nga sẽ không dám bắn máy bay Mỹ ở Syria, tại sao?

Thứ Bảy, ngày 24/6/2017 - 09:18

(PLO)- Máy bay Nga ở Syria có sức mạnh nhưng không thể so được với sức mạnh của Mỹ.

Bất chấp răn đe, Triều Tiên tiếp tục thách thức

Bất chấp răn đe, Triều Tiên tiếp tục thách thức

Thứ Bảy, ngày 24/6/2017 - 04:00

(PL)- Khuya 22 rạng sáng 23-6, Triều Tiên tiếp tục thực hiện một vụ thử động cơ tên lửa mà theo đánh giá của Mỹ là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Chọn Ba Lan là điểm công du thứ hai, ông Trump tính gì?

Chọn Ba Lan là điểm công du thứ hai, ông Trump tính gì?

Chủ Nhật, ngày 18/6/2017 - 15:46

(PLO) – Ông Trump sẽ thăm Ba Lan vào đầu tháng 7, trước khi sang thăm đồng minh lớn trong NATO là Đức.

Nguyên do Trung Quốc muốn Hàn Quốc ‘đoạn tuyệt’ THAAD

Nguyên do Trung Quốc muốn Hàn Quốc ‘đoạn tuyệt’ THAAD

Thứ Bảy, ngày 17/6/2017 - 19:04

(PLO)- Tạp chí National Interest của Mỹ ngày 13-6 nhận định lá chắn tên lửa Mỹ chỉ là “nạn nhân” trong thế cờ chông chênh của Hàn Quốc khi đứng trước hai gã khổng lồ là Mỹ và Trung Quốc.

Ẩn số Nga trong căng thẳng Qatar

Ẩn số Nga trong căng thẳng Qatar

Thứ Sáu, ngày 9/6/2017 - 16:35

(PLO) – Ngoại trưởng Qatar Mohammed Al Thani sẽ đến Moscow, Nga vào ngày 10-6 để thảo luận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở vùng Vịnh.

Hai thập niên Qatar đối đầu với các nước vùng Vịnh

Hai thập niên Qatar đối đầu với các nước vùng Vịnh

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 14:32

(PLO) - Khủng hoảng ngoại giao hiện tại là hậu quả quá trình căng thẳng tích tụ hàng chục năm dài khi Qatar chủ trương thoát ra khỏi cái bóng của các láng giềng vùng Vịnh.

Lo ngại Saudi Arabia-Qatar xung đột quân sự

Lo ngại Saudi Arabia-Qatar xung đột quân sự

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 11:40

(PLO) – Một chuyên gia nói với hãng tin Sputnik (Nga) rằng sở dĩ Saudi Arabia cắt quan hệ ngoại giao với Qatar là để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược toàn diện nước láng giềng.

Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập

Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 09:19

(PLO) – Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập vì nước này cực kỳ quan trọng với các quyền lợi ngoại giao và quân sự với Mỹ.

Mỹ gửi Trung Quốc thông điệp gì tại Shangri-La?

Mỹ gửi Trung Quốc thông điệp gì tại Shangri-La?

Thứ Hai, ngày 5/6/2017 - 00:35

(PL)- Ngày 4-6, diễn đàn an ninh khu vực “Đối thoại Shangri-La” thường niên lần thứ 16 kết thúc sau gần ba ngày làm việc.

Tại sao TQ gửi đoàn cấp thấp đến Đối thoại Shangri-La?

Tại sao TQ gửi đoàn cấp thấp đến Đối thoại Shangri-La?

Thứ Bảy, ngày 3/6/2017 - 10:11

(PLO)- Trung Quốc nói do công việc trong nước bận rộn. Các chuyên gia nhận định Trung Quốc muốn tránh bị chỉ trích và vì chuyện biển Đông đã lắng xuống.

Liệu ông Trump có phong tỏa giám đốc FBI điều trần?

Liệu ông Trump có phong tỏa giám đốc FBI điều trần?

Thứ Bảy, ngày 3/6/2017 - 07:59

(PLO)- Đang có đồn đoán ông Trump có thể viện tới đặc quyền hành pháp của tổng thống để ngăn cản cựu Giám đốc FBI Comey ra điều trần.

Lý do nào ông Trump rút khỏi thỏa thuận khí hậu?

Lý do nào ông Trump rút khỏi thỏa thuận khí hậu?

Thứ Sáu, ngày 2/6/2017 - 09:45

(PLO)- Áp lực trong nước, nặng gánh cam kết hơn các nước, thiếu niềm tin vào khoa học khí hậu là các nguyên nhân khiến ông Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận.

Liên tiếp thử tên lửa: Triều Tiên tạo chiếc ô hạt nhân

Liên tiếp thử tên lửa: Triều Tiên tạo chiếc ô hạt nhân

Thứ Ba, ngày 30/5/2017 - 17:11

(PLO) – Bình luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, các chuyên gia Nga cho rằng đây là một phần của cuộc đua hoàn thành "chiếc ô hạt nhân" đa tầng để Bình Nhưỡng đối phó với các mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh.

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa – bài 2

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa – bài 2

Thứ Ba, ngày 30/5/2017 - 11:00

(PLO) – Phương án của Hàn Quốc sẽ là gì? Trung Quốc sẽ giữ vai trò ra sao? Ai nắm chìa khóa tháo ngòi khủng hoảng?

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa - bài 1

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa - bài 1

Thứ Ba, ngày 30/5/2017 - 07:30

(PLO) – Chương trình vũ khí Triều Tiên tiên tiến tới đâu? Triều Tiên đang suy tính nước cờ gì?

Vì sao Mỹ đưa một lúc 3 đội tàu sân bay đến Triều Tiên?

Vì sao Mỹ đưa một lúc 3 đội tàu sân bay đến Triều Tiên?

Thứ Hai, ngày 29/5/2017 - 09:23

(PLO)- Nhiều ý kiến phân tích cho rằng động thái này có thể là một kế hoạch khẩn cấp đặc biệt để đối phó Triều Tiên.

Kết thúc công du, ông Trump về với thách thức ở Mỹ

Kết thúc công du, ông Trump về với thách thức ở Mỹ

Chủ Nhật, ngày 28/5/2017 - 14:00

(PLO) – Tổng thống Trump từ Ý lên đường về Mỹ với hàng loạt thách thức đối nội chờ đợi.

Thấy gì sau chuyến công du của ông Trump?

Thấy gì sau chuyến công du của ông Trump?

Chủ Nhật, ngày 28/5/2017 - 12:17

(PLO)- Ông Trump đã thực hiện tốt chủ trương “Nước Mỹ đầu tiên” trong chuyến công du này.

Điều gì chờ đợi ông Trump ở NATO, EU?

Điều gì chờ đợi ông Trump ở NATO, EU?

Thứ Năm, ngày 25/5/2017 - 10:07

(PLO)- Ông Trump sẽ khó được đón tiếp nồng hậu tại NATO và EU như đã được đón tiếp ở Saudi Arabia và Israel.

Vì sao Ấn Độ ngó lơ ‘đại chiến lược’ Trung Quốc?

Vì sao Ấn Độ ngó lơ ‘đại chiến lược’ Trung Quốc?

Thứ Hai, ngày 22/5/2017 - 00:35

(PL)- Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức cấp cao của Ấn Độ cho biết hồi tuần trước Trung Quốc (TQ) đã mời Thủ tướng Narendra Modi và sáu quan chức nội các của nước này tới dự hội nghị thượng đỉnh “Một vành đai, một con đường” ở thủ đô Bắc Kinh.

Dân Iran bỏ phiếu: Lựa chọn cải cách hay bảo thủ?

Dân Iran bỏ phiếu: Lựa chọn cải cách hay bảo thủ?

Thứ Bảy, ngày 20/5/2017 - 08:00

(PLO)- Hai ứng cử viên hàng đầu là đương kim Tổng thống Hassan Rouhani thuộc phái cải cách và thẩm phán Ebrahim Raisi thuộc phái bảo thủ. Dự báo hai ông sẽ cùng vào vòng hai.

Israel chờ đón ông Trump trong căng thẳng và bối rối

Israel chờ đón ông Trump trong căng thẳng và bối rối

Thứ Sáu, ngày 19/5/2017 - 19:30

(PLO)- Israel đang rất căng thẳng và bối rối, cả về hậu cần và lo lắng ông Trump với tính khí bốc đồng có thể có phát ngôn bất lợi cho Israel.

Vì sao tình báo đồng minh sẽ vẫn tin ông Trump?

Vì sao tình báo đồng minh sẽ vẫn tin ông Trump?

Thứ Năm, ngày 18/5/2017 - 14:00

(PLO) - Các nước sẽ không cắt đứt hợp tác tình báo với Mỹ vì ông Trump lộ tin tình báo cho Nga, vì lượng tin nhận từ Mỹ nhiều hơn lượng cung cấp cho Mỹ.

Thành trì bảo vệ ông Trump đang lung lay

Thành trì bảo vệ ông Trump đang lung lay

Thứ Năm, ngày 18/5/2017 - 04:30

(PL)- Những ghi chép của cựu Giám đốc FBI James Comey cho thấy ông Trump đã yêu cầu dừng điều tra về ông Michael Flynn, ngược với những gì ông tuyên bố.

Lần đầu công du và phép thử cho ông Trump

Lần đầu công du và phép thử cho ông Trump

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 22:23

(PLO) - Các điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Trump sẽ là Saudi Arabia, Israel, đến Bỉ tham dự hội nghị NATO và đến Ý tham dự hội nghị G7.

Bầu cử tổng thống Iran: Bảo thủ dần thắng thế cải cách

Bầu cử tổng thống Iran: Bảo thủ dần thắng thế cải cách

Thứ Tư, ngày 17/5/2017 - 19:20

(PLO)- Bầu cử tổng thống Iran ngày 19-5 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa đại diện phe cải cách - đương kim Tổng thống Hassan Rouhani và đại diện phe bảo thủ Ebrahim Raisi.