Không đủ nhân tài, Trung Quốc vẫn mơ trí tuệ nhân tạo

Không đủ nhân tài, Trung Quốc vẫn mơ trí tuệ nhân tạo

Thứ Sáu, ngày 1/12/2017 - 19:07

(PLO) – Giấc mơ dẫn đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc hiện bị cản trở khá nhiều do tình trạng thiếu nhân tài, trong khi đó Mỹ là nơi tập trung của số đông các chuyên gia về AI.

Biển Đông: Chờ đợi bước tiến thực chất về COC

Biển Đông: Chờ đợi bước tiến thực chất về COC

Thứ Năm, ngày 30/11/2017 - 05:40

(PL)- “Trong năm qua, những tiến triển về Bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC) vẫn còn chậm". 

Tân tổng thống Zimbabwe có mang tới sự thay đổi?

Tân tổng thống Zimbabwe có mang tới sự thay đổi?

Thứ Bảy, ngày 25/11/2017 - 04:00

(PL)- Trưa 24-11 (giờ địa phương), cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, 75 tuổi đã có buổi lễ nhậm chức chính thức tại sân vận động thể thao quốc gia Harare, trở thành tổng thống mới của nước Cộng hòa Zimbabwe, theo CNN.

Bà Merkel và nước Đức ‘chia năm xẻ bảy’

Bà Merkel và nước Đức ‘chia năm xẻ bảy’

Thứ Tư, ngày 22/11/2017 - 04:30

(PL)- Kể từ thời khắc Thủ tướng Angela Merkel đưa ra quyết định mang tính lịch sử, không chỉ với nước Đức nói riêng mà còn với châu Âu nói chung, là mở cửa chào đón làn sóng hàng triệu người tị nạn, nước Đức đã bước sang một bước ngoặt mới”.

Vì sao canh bạc ‘Jamaica’ của bà Merkel đổ vỡ?

Vì sao canh bạc ‘Jamaica’ của bà Merkel đổ vỡ?

Thứ Ba, ngày 21/11/2017 - 15:00

(PLO)- Việc đảng Dân chủ Tự do (FDP) rút khỏi đàm phán chính phủ liên minh đơn thuần là mâu thuẫn giữa các đảng, hay là nước cờ chính trị lâu dài đã được toan tính trước của lãnh đạo FDP?

3 kịch bản để tổng thống Zimbabwe từ bỏ ‘ngai vàng’

3 kịch bản để tổng thống Zimbabwe từ bỏ ‘ngai vàng’

Thứ Hai, ngày 20/11/2017 - 15:55

(PLO) – Việc Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe có từ chức hay không được đánh giá sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tùy thuộc vào cách thức lựa chọn.

Thế khó ở dãy Himalaya

Thế khó ở dãy Himalaya

Thứ Hai, ngày 20/11/2017 - 04:15

(PL)- Dự án “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc (TQ) đang gặp thế khó khi liên tiếp các thỏa thuận xây dựng cơ sở hạ tầng với các quốc gia Nam Á bị hủy bỏ.

Saudi Arabia, Israel bắt tay đối phó Iran

Saudi Arabia, Israel bắt tay đối phó Iran

Thứ Bảy, ngày 18/11/2017 - 04:10

(PL)- Những tưởng những mâu thuẫn giữa thế giới Ả Rập và nhà nước của người Do Thái sẽ không bao giờ dung hòa được. 

4 điểm nhấn ở chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump

4 điểm nhấn ở chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump

Thứ Bảy, ngày 4/11/2017 - 11:11

(PLO)- Chính sách Mỹ ở châu Á, Triều Tiên, quan hệ với các đồng minh, thương mại là bốn điều được chờ đợi khi ông Trump có chuyến công du lịch sử đến châu Á.

Iran-Nga bắt tay đối trọng Mỹ ở Trung Đông

Iran-Nga bắt tay đối trọng Mỹ ở Trung Đông

Thứ Sáu, ngày 3/11/2017 - 04:20

(PL)- Cùng hợp tác để đối trọng Mỹ ở Trung Đông là lời đề nghị của lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi lãnh đạo nước Nga sang thăm ngày 1-11.

Ông Duterte gọi Nhật là ‘bạn thân hơn cả anh em’

Ông Duterte gọi Nhật là ‘bạn thân hơn cả anh em’

Thứ Năm, ngày 2/11/2017 - 20:33

(PLO)- Những tiến triển tốt đẹp trong quan hệ Nhật Bản-Philippines trong thời gian qua cho thấy Nhật đang nhìn nhận tầm quan trọng của Manila nói riêng cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung như thế nào.

Gốc rễ làn sóng đòi tự trị làm rung chuyển châu Âu

Gốc rễ làn sóng đòi tự trị làm rung chuyển châu Âu

Thứ Ba, ngày 31/10/2017 - 09:00

(PLO)- Lý do chính khiến các địa phương đòi độc lập, tự trị và để bảo vệ quyền lợi kinh tế của mình.

Catalonia: Chấp nhận hiện thực hay kháng lệnh?

Catalonia: Chấp nhận hiện thực hay kháng lệnh?

Thứ Ba, ngày 31/10/2017 - 00:30

(PL)- Chính phủ Tây Ban Nha đang cố gắng khôi phục trật tự hiến pháp ở Catalonia, sau khi nghị viện vùng tự trị này tuyên bố độc lập. 

Chấm dứt kỷ nguyên cắt giảm hạt nhân?

Chấm dứt kỷ nguyên cắt giảm hạt nhân?

Thứ Hai, ngày 30/10/2017 - 00:30

(PL)- Ngày 29-10, tờ The Guardian tiết lộ chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đẩy nhanh xây dựng một chính sách mới cải thiện vị thế hạt nhân quốc gia. 

Catalonia và thực tế lạnh lùng sau tuyên bố độc lập

Catalonia và thực tế lạnh lùng sau tuyên bố độc lập

Thứ Bảy, ngày 28/10/2017 - 17:26

(PLO)- Sau giờ khắc mừng vui ngắn ngủi, Catalonia sau khi tuyên bố độc lập nhanh chóng đối mặt với thực tế lạnh lùng từ các thách thức cả bên trong lẫn bên ngoài.

2 sai lầm khiến Philippines trả giá đắt ở Marawi

2 sai lầm khiến Philippines trả giá đắt ở Marawi

Thứ Tư, ngày 25/10/2017 - 04:20

(PL)- Philippines ngày 23-10 tuyên bố hoàn tất giải phóng TP Marawi ở vùng Mindanao, phía Nam Philippines sau năm tháng bị nhóm phiến quân Maute - chân rết của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng.

Catalonia: ‘Biện pháp hạt nhân’ sẽ phản tác dụng?

Catalonia: ‘Biện pháp hạt nhân’ sẽ phản tác dụng?

Thứ Hai, ngày 23/10/2017 - 00:35

(PL)- Tình hình cuộc khủng hoảng chính trị vùng Catalonia, Tây Ban Nha thêm căng thẳng sau khi Thủ tướng Mariano Rajoy cương quyết đòi giải tán chính quyền khu tự trị đứng đầu bởi Thủ hiến Carles Puigdemont.

Tại sao trừng phạt vô hiệu với Triều Tiên?

Tại sao trừng phạt vô hiệu với Triều Tiên?

Thứ Sáu, ngày 20/10/2017 - 16:39

(PLO)- Lý do trừng phạt hiệu quả với Iran nhưng vô hiệu với Triều Tiên không nằm ở bản thân lệnh trừng phạt, mà ở bất đồng chính trị quốc tế.

Mỹ trước thế lưỡng nan tại Iraq

Mỹ trước thế lưỡng nan tại Iraq

Thứ Sáu, ngày 20/10/2017 - 00:30

(PL)- Sự kiện chính quyền khu vực người Kurd (KRG) ở Iraq trưng cầu dân ý đòi độc lập gây chấn động lớn ở khu vực và quốc tế.

Trung Quốc lo sợ gì nếu ông Trump xé thỏa thuận Iran?

Trung Quốc lo sợ gì nếu ông Trump xé thỏa thuận Iran?

Thứ Tư, ngày 18/10/2017 - 04:20

(PL)- Chính phủ Trung Quốc (TQ) mới đây kêu gọi Mỹ giữ nguyên thỏa thuận hạt nhân Iran đã ký năm 2015 sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 15-10 từ chối xác nhận Iran tuân thủ đúng và đe dọa sẽ xé bỏ thỏa thuận này trong tương lai.

Xem như ông Trump 'tuyên án tử' thỏa thuận hạt nhânIran

Xem như ông Trump 'tuyên án tử' thỏa thuận hạt nhânIran

Chủ Nhật, ngày 15/10/2017 - 06:05

(PL)- Các nước từng đặt bút ký thỏa thuận về chương trình hạt nhân Iran (tên chính thức là “Chương trình hành động phối hợp chung”) đã bày tỏ lo ngại sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố từ Nhà Trắng hôm 13-10 rằng ông không chứng thực Iran tôn trọng thỏa thuận này.

Trung Quốc có thật sự hào phóng trong viện trợ?

Trung Quốc có thật sự hào phóng trong viện trợ?

Thứ Năm, ngày 12/10/2017 - 08:51

(PLO)- Trung Quốc ưu tiên viện trợ cho các dự án hỗ trợ quyền lợi thương mại của mình, thay vì các dự án phát triển đơn thuần.

 Ông Tillerson nên ở lại hay ra đi?

Ông Tillerson nên ở lại hay ra đi?

Thứ Năm, ngày 12/10/2017 - 00:30

(PL)- Bất đồng giữa Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày càng nhiều theo thời gian. 

‘Catalonia là cuộc chiến của châu Âu’

‘Catalonia là cuộc chiến của châu Âu’

Thứ Ba, ngày 10/10/2017 - 04:20

(PL)- Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy trong cuộc phỏng vấn với tờ El Pais. 

Ông Trump đến châu Á và cơ hội của ông Tập Cận Bình

Ông Trump đến châu Á và cơ hội của ông Tập Cận Bình

Thứ Bảy, ngày 7/10/2017 - 17:17

(PLO)- Chuyến công du châu Á và sự không ổn định, khó lường của ông Trump có thể sẽ là cơ hội để ông Tập tranh thủ khu vực.

Nobel Hòa bình 2017 làm khó Mỹ

Nobel Hòa bình 2017 làm khó Mỹ

Thứ Bảy, ngày 7/10/2017 - 08:30

(PLO)- Chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2017 là Chiến dịch quốc tế nhằm bãi bỏ vũ khí hạt nhân (ICAN), tác giả Hiệp ước Cấm vũ khí hạt nhân vốn bị Mỹ phản đối. 

Đông Nam Á đang tìm đến vũ khí Trung Quốc

Đông Nam Á đang tìm đến vũ khí Trung Quốc

Thứ Sáu, ngày 6/10/2017 - 15:13

(PLO)- Trung Quốc đang thúc nhanh mật độ gắn kết quân sự với Đông Nam Á, làm vững chắc hơn ảnh hưởng của mình ở khu vực.