Nga có thể làm gì nếu chiến tranh với Ukraine?

Nga có thể làm gì nếu chiến tranh với Ukraine?

Chủ Nhật, ngày 19/3/2017 - 09:00

(PLO) – Một chuyên gia quân sự Ukraine cho rằng Nga không thể tiến hành một cuộc chiến tranh toàn diện với Ukraine.

Đảng Cộng hòa phản đối dự thảo ngân sách của ông Trump

Đảng Cộng hòa phản đối dự thảo ngân sách của ông Trump

Chủ Nhật, ngày 19/3/2017 - 04:05

(PL)- Dự thảo ngân sách năm tài chính 2018 được Nhà Trắng công bố hôm 15-3 (giờ địa phương) đã vấp phải làn sóng chỉ trích ở Mỹ và quốc tế.

Nhà Trắng bảo vệ cáo buộc của ông Trump trong vô vọng?

Nhà Trắng bảo vệ cáo buộc của ông Trump trong vô vọng?

Thứ Bảy, ngày 18/3/2017 - 00:35

(PL)- Bất chấp việc Quốc hội Mỹ bác bỏ cáo buộc của ông Trump về việc người tiền nhiệm Obama nghe lén, Nhà Trắng hôm 16-3 cho biết quan điểm của ông Trump là vẫn kiên quyết giữ các cáo buộc này.

Sắc lệnh của ông Trump bị chặn: ‘Gậy ông đập lưng ông’

Sắc lệnh của ông Trump bị chặn: ‘Gậy ông đập lưng ông’

Thứ Sáu, ngày 17/3/2017 - 00:35

(PL)- Sắc lệnh cấm tạm thời công dân của sáu nước Hồi giáo nhập cảnh Mỹ của Tổng thống Donald Trump vừa bị thẩm phán liên bang Derrick Watson tại Hawaii chặn đứng hôm 15-3, chỉ vài giờ trước khi chính thức có hiệu lực.

Thổ Nhĩ Kỳ nổi giận, ‘Donald Trump’ Hà Lan đắc lợi

Thổ Nhĩ Kỳ nổi giận, ‘Donald Trump’ Hà Lan đắc lợi

Thứ Tư, ngày 15/3/2017 - 00:50

(PL)- Thổ Nhĩ Kỳ mấy ngày nay liên tục có hành động trả đũa Hà Lan vì đã cấm các chính trị gia nước này vận động người Thổ hải ngoại ủng hộ cải cách hiến pháp.

Tàu sân bay Nhật đến biển Đông: Thông điệp gì cho Mỹ?

Tàu sân bay Nhật đến biển Đông: Thông điệp gì cho Mỹ?

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 18:00

(PLO)- Việc Nhật sẽ điều tàu sân bay trực thăng Izumo đến biển Đông vào tháng 5 đã xóa bỏ nghi ngại của các đồng minh thân cận Mỹ về cam kết của Tổng thống Donald Trump đối với châu Á.

Trung Quốc 'động thủ' trước khi Hàn Quốc lắp đặt THAAD

Trung Quốc 'động thủ' trước khi Hàn Quốc lắp đặt THAAD

Thứ Ba, ngày 14/3/2017 - 09:57

(PLO)- Quân đội Trung Quốc sẽ triển khai hệ thống chống radar của nước này trước khi Hàn Quốc triển khai lá chắn tên lửa của Mỹ.

Bà Park trước nguy cơ bị truy tố, chỉ được bảo vệ 5 năm

Bà Park trước nguy cơ bị truy tố, chỉ được bảo vệ 5 năm

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 11:19

(PLO)- Sau khi bị Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc phế truất chức vị tổng thống vào sáng nay, bà Park Geun-hye có thể tiếp tục đối mặt khả năng bị truy tố tội tham nhũng.

Mỹ chọn người Kurd ở Syria và hệ lụy Thổ Nhĩ Kỳ

Mỹ chọn người Kurd ở Syria và hệ lụy Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 10:41

(PLO)- Khả năng Mỹ chọn lực lượng tay súng người Kurd ở Syria sẽ đẩy Thổ Nhĩ Kỳ đến gần hơn hai đối thủ chính của Mỹ là Nga và Iran.

‘Quyền lực ngầm’ WikiLeaks đã về đội ông Trump?

‘Quyền lực ngầm’ WikiLeaks đã về đội ông Trump?

Thứ Sáu, ngày 10/3/2017 - 00:35

(PL)- Khi còn là ứng cử viên tổng thống, ông Donald Trump từng tuyên bố: “Tôi yêu WikiLeaks!”.

Giải mã nỗi sợ THAAD của Trung Quốc

Giải mã nỗi sợ THAAD của Trung Quốc

Thứ Tư, ngày 8/3/2017 - 00:40

(PL)- Hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đã có mặt ở Hàn Quốc và có thể vận hành từ đầu tháng 5 tới, sau khoảng 1-2 tháng lắp đặt.

Tố ông Obama nghe lén, ông Trump tự hại mình?

Tố ông Obama nghe lén, ông Trump tự hại mình?

Thứ Ba, ngày 7/3/2017 - 04:20

(PL)- Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4-3 đăng hàng loạt thông điệp trên mạng xã hội Twitter cáo buộc cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe lén điện thoại của ông trước ngày diễn ra cuộc bầu cử năm ngoái.

Ai đứng sau bài phát biểu ghi điểm của ông Trump?

Ai đứng sau bài phát biểu ghi điểm của ông Trump?

Thứ Sáu, ngày 3/3/2017 - 00:45

(PL)- Ivanka Trump, ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump, là người đứng sau bài phát biểu ấn tượng của ông Trump trước Quốc hội Mỹ hôm 1-3 vừa qua.

Trump tăng chi tiêu quốc phòng, Trung Quốc lo biển Đông

Trump tăng chi tiêu quốc phòng, Trung Quốc lo biển Đông

Thứ Tư, ngày 1/3/2017 - 08:58

(PLO) – Các nhà quan sát quân sự Trung Quốc lo Mỹ sẽ tăng hiện diện ở biển Đông, biển Hoa Đông, thậm chí bán đảo Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Singapore bị tin tặc tấn công

Bộ Quốc phòng Singapore bị tin tặc tấn công

Thứ Tư, ngày 1/3/2017 - 06:10

(PL)- Hệ thống truy cập mạng tinh vi “I-net” của quân đội Singapore đã bị tin tặc tấn công trong tháng 2 này. Bộ Quốc phòng Singapore ngày 28-2 cho rằng vụ tấn công mạng nhiều khả năng để tìm kiếm các thông tin tuyệt mật của quân đội nước này.

EU nên làm gì với ông Trump?

EU nên làm gì với ông Trump?

Thứ Sáu, ngày 24/2/2017 - 20:00

(PLO) - EU cần phải có phản ứng giảm thiểu các tác động có hại từ các thay đổi trong chính sách đối ngoại của Mỹ mà ông Trump đã và đang thực hiện.

ASEAN cần ông Trump ra chính sách rõ ràng về Trung Quốc

ASEAN cần ông Trump ra chính sách rõ ràng về Trung Quốc

Thứ Tư, ngày 22/2/2017 - 13:00

(PLO)- ASEAN hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ duy trì quan hệ tốt, đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực.

Bầu cử Pháp: Cánh hữu ngập trong scandal

Bầu cử Pháp: Cánh hữu ngập trong scandal

Thứ Tư, ngày 22/2/2017 - 04:30

(PL)- Tối 20-2, cảnh sát Pháp đã ập vào khám xét trụ sở làm việc của Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (NF) Marime Le Pen.

Quan hệ Malaysia - Triều Tiên trên bờ vực?

Quan hệ Malaysia - Triều Tiên trên bờ vực?

Thứ Ba, ngày 21/2/2017 - 01:04

(PL)- Quan hệ hai nước Malaysia và Triều Tiên đang trong thời điểm cực kỳ căng thẳng quanh vụ ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại trên đất Malaysia.

Ông Trump làm căng chuyện Crimea để giảm nhiệt?

Ông Trump làm căng chuyện Crimea để giảm nhiệt?

Thứ Bảy, ngày 18/2/2017 - 07:00

(PL)- Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống tới khi chính thức bước vào Nhà Trắng, ông Donald Trump thường xuyên đưa ra các phát ngôn cho thấy sự ủng hộ dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lãnh đạo bị bắt, Samsung gặp sóng gió

Lãnh đạo bị bắt, Samsung gặp sóng gió

Thứ Sáu, ngày 17/2/2017 - 15:00

(PLO)- Giá trị thương hiệu sẽ giảm, đối thủ từ Mỹ và Trung Quốc sẽ tấn công, gắn mác sản phẩm Samsung được sản xuất từ tập đoàn vi phạm pháp luật.

Vì sao ông Duterte ‘dứt tình’ với cảnh sát?

Vì sao ông Duterte ‘dứt tình’ với cảnh sát?

Thứ Ba, ngày 14/2/2017 - 01:00

(PL)- Lực lượng cảnh sát từng được xem là át chủ bài của ông Duterte trong cuộc chiến chống ma túy.

Bộ Tư pháp Mỹ làm gì để cứu lệnh cấm Hồi giáo của Trump

Bộ Tư pháp Mỹ làm gì để cứu lệnh cấm Hồi giáo của Trump

Thứ Sáu, ngày 10/2/2017 - 10:27

(PLO)- Kháng cáo lên Tòa Tối cao, viết lại sắc lệnh… là các bước đi Bộ Tư pháp Mỹ có thể chọn để xử lý vụ sắc lệnh của ông Trump cấm dân Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ bị phong tỏa.

Ông Trump đang mạo hiểm với Bắc Kinh

Ông Trump đang mạo hiểm với Bắc Kinh

Thứ Sáu, ngày 10/2/2017 - 04:30

(PL)- Ngày 9-2, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi một lá thư đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhân viên Nhà Trắng đang phát hoảng vì ông Trump?

Nhân viên Nhà Trắng đang phát hoảng vì ông Trump?

Thứ Năm, ngày 9/2/2017 - 16:20

(PLO) – Liên tục xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ từ Nhà Trắng về các cuộc điện đàm và các kế hoạch của Tổng thống Donald Trump. Liệu các vụ rò rỉ này là do êkíp của ông Trump đang quá lo ngại về lãnh đạo của mình.

'Tân bộ trưởng Mỹ là nỗi sợ hãi của nhập cư Hồi giáo'

'Tân bộ trưởng Mỹ là nỗi sợ hãi của nhập cư Hồi giáo'

Thứ Năm, ngày 9/2/2017 - 10:00

(PLO)- Ông Jeff Sessions, người vừa được xác nhận là bộ trưởng Tư pháp Mỹ có quan điểm bảo thủ, cực đoan trong vấn đề chủng tộc, người thiểu số, nhập cư Hồi giáo.

Trung Quốc muốn thân thiết với gia đình ông Trump?

Trung Quốc muốn thân thiết với gia đình ông Trump?

Thứ Ba, ngày 7/2/2017 - 00:55

(PL)- Ngày 1-2 vừa qua, cô Ivanka Trump (ảnh) đã đưa con gái đến chúc Tết âm lịch tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington.

IS tìm đến châu Á sau lệnh cấm Hồi giáo của ông Trump?

IS tìm đến châu Á sau lệnh cấm Hồi giáo của ông Trump?

Thứ Hai, ngày 6/2/2017 - 17:28

(PLO)- Ông Trump cấm người Hồi giáo vào Mỹ và việc Mỹ lãnh đạo liên quân truy quét IS ở Trung Đông sẽ khiến IS chuyển hướng sang châu Á, đặc biệt Đông Nam Á.
(PLO) – Lệnh cấm người Hồi giáo vào Mỹ của ông Trump cộng với việc Mỹ cầm đầu liên quân truy quét IS ở Trung Đông sẽ khiến IS mở rộng mạng lưới ở châu Á, đặc biệt ở Đông Nam Á.