Kỷ nguyên của Trump: Tương lai nào cho Hàn-Mỹ?

Kỷ nguyên của Trump: Tương lai nào cho Hàn-Mỹ?

Thứ Bảy, ngày 21/1/2017 - 02:55

(PL)- Đó là tựa đề bài bình luận đã được hãng tin Yonhap đăng đúng ngày ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ.

Tại sao ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc?

Tại sao ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc?

Thứ Sáu, ngày 20/1/2017 - 18:47

(PLO) – Ông Trump ưu ái Nga hơn Trung Quốc là vì muốn xóa bỏ di sản của Tổng thống Obama.

Thủ tướng Abe muốn lôi kéo ông Trump chú ý đến khu vực

Thủ tướng Abe muốn lôi kéo ông Trump chú ý đến khu vực

Thứ Năm, ngày 19/1/2017 - 07:05

(PL)- Trong chuyến công du vừa qua đến bốn nước vành đai Thái Bình Dương (Philippines, Úc, Indonesia và Việt Nam).

Không ai mong muốn Mỹ-Trung tiến đến xung đột

Không ai mong muốn Mỹ-Trung tiến đến xung đột

Chủ Nhật, ngày 15/1/2017 - 06:00

(PL)- Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 14-1, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest tuyên bố chính quyền của Tổng thống Obama đã thực hiện chính sách không đứng về bên nào trong tranh chấp ở biển Đông.

Bữa sáng với ông Duterte và quyền lực mềm của ông Abe

Bữa sáng với ông Duterte và quyền lực mềm của ông Abe

Thứ Sáu, ngày 13/1/2017 - 18:49

(PLO)- Thủ tướng Nhật Abe đang nỗ lực thuyết phục Philippines đến gần Nhật và Mỹ, đề phòng Trung Quốc.

Nước mắt và hy vọng trong lời tiễn biệt của ông Obama

Nước mắt và hy vọng trong lời tiễn biệt của ông Obama

Thứ Năm, ngày 12/1/2017 - 00:55

(PL)- “Đêm nay, khi rời khỏi nơi này, tôi sẽ còn lạc quan hơn lúc chúng ta mới bắt đầu”. Phải đợi đến cuối bài diễn văn kết thúc nhiệm kỳ vào tối 10-1 (giờ địa phương) ở Chicago, Tổng thống Obama mới để cảm xúc trào dâng.

Báo Trung Quốc gây áp lực với ông Trump

Báo Trung Quốc gây áp lực với ông Trump

Thứ Ba, ngày 10/1/2017 - 07:00

(PL)- Chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh ở Houston (Mỹ) trên đường thăm bốn nước Trung Mỹ, tờ Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 8-1 đã đưa ra cảnh báo:

 9 dấu ấn khó quên về Tổng thống Obama

9 dấu ấn khó quên về Tổng thống Obama

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 18:41

(PLO)- Tổng thống Mỹ Barack Obama còn hai tuần nữa là rời nhiệm sở. Là một vị tổng thống được người dân yêu quý, ắt hẳn ông đã để lại những dấu ấn khó quên.

Sự cao tay của ông Putin trong 'chiến tranh lạnh mới'

Sự cao tay của ông Putin trong 'chiến tranh lạnh mới'

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 18:00

(PLO)- Quan hệ "chiến tranh lạnh mới" giữa Mỹ và Nga có bước sang trang mới dưới thời Tổng thống Donald Trump?

Đài Loan sẽ mất thêm 1 đồng minh về Trung Quốc?

Đài Loan sẽ mất thêm 1 đồng minh về Trung Quốc?

Chủ Nhật, ngày 8/1/2017 - 10:46

(PLO)- Nhiệm vụ thắt chặt quan hệ với các nước đồng minh của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trong suốt chuyến thăm Trung Mỹ lần này có thể kết thúc trong bối rối, giới chuyên gia chính trị cho biết.

Syria: Mỹ từ kẻ dẫn đầu trở thành người ngoài cuộc

Syria: Mỹ từ kẻ dẫn đầu trở thành người ngoài cuộc

Thứ Bảy, ngày 7/1/2017 - 19:45

(PLO)- Mỹ đã để mất vai trò dẫn đầu ở Syria về tay Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưu tiên khủng bố?

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ trở thành mục tiêu ưu tiên khủng bố?

Thứ Bảy, ngày 7/1/2017 - 00:55

(PL)- Ngày 5-1, một ô tô gài bom phát nổ cạnh chốt cảnh sát trước tòa án Izmir, thành phố lớn thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ (hai người chết).

Những vùng xám trong tiêu diệt khủng bố

Những vùng xám trong tiêu diệt khủng bố

Thứ Sáu, ngày 6/1/2017 - 05:25

(PL)- Luật pháp quốc tế quy định có ba điều kiện để đưa quân sang nước khác một cách hợp pháp:

Vì sao Indonesia hoãn hợp tác quân sự với Úc?

Vì sao Indonesia hoãn hợp tác quân sự với Úc?

Thứ Năm, ngày 5/1/2017 - 06:20

(PL)- Indonesia ngày 4-1 thông báo tạm dừng mọi hợp tác quân sự với Úc. Nguyên nhân được cho là có liên quan tới các tài liệu huấn luyện bị cáo buộc xúc phạm Indonesia, đài ABC (Úc) cho biết.

Liệu ông Trump có kiềm chế được Triều Tiên?

Liệu ông Trump có kiềm chế được Triều Tiên?

Thứ Tư, ngày 4/1/2017 - 19:00

(PLO)- Ông Trump sẽ chẳng thay đổi được thực tế Triều Tiên sẽ tiếp tục thách thức trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và Mỹ để theo đuổi hạt nhân và tên lửa.

Năm 2017, Mỹ và TQ có đưa kinh tế châu Á đi lên?

Năm 2017, Mỹ và TQ có đưa kinh tế châu Á đi lên?

Thứ Ba, ngày 3/1/2017 - 00:55

(PL)- Theo tờ National Interest, kinh tế châu Á năm 2017 sẽ là câu chuyện của hai cường quốc Mỹ, Trung.

Giao thừa 2017, ‘bóng ma’ năm 2016

Giao thừa 2017, ‘bóng ma’ năm 2016

Thứ Hai, ngày 2/1/2017 - 00:55

(PL)- Sau vụ xả súng khiến ít nhất 39 người chết và 69 người bị thương tại hộp đêm Reina ở TP Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới xảy ra tấn công khủng bố trong năm 2017. Máu đổ chỉ tầm một tiếng 15 phút ngay sau thời khắc giao thừa.

Obama có quyền gì vào cuối nhiệm kỳ?

Obama có quyền gì vào cuối nhiệm kỳ?

Thứ Sáu, ngày 30/12/2016 - 05:30

(PL)- Tổng thống Obama có thể sử dụng đòn bẩy “biện pháp hành pháp”.

Trân Châu Cảng: Chuyến thăm hòa giải, củng cố đồng minh

Trân Châu Cảng: Chuyến thăm hòa giải, củng cố đồng minh

Thứ Tư, ngày 28/12/2016 - 06:10

(PL)- Lần đầu tiên một thủ tướng Nhật đến Trân Châu Cảng (bang Hawaii) 75 năm sau ngày máy bay Nhật hoàng ồ ạt ném bom hạm đội Mỹ năm 1941, thúc đẩy Mỹ kiên quyết bước vào trận chiến chống phát xít.

Đại sứ Nga bị ám sát, Thổ Nhĩ Kỳ thêm bạn hay thêm thù?

Đại sứ Nga bị ám sát, Thổ Nhĩ Kỳ thêm bạn hay thêm thù?

Thứ Ba, ngày 20/12/2016 - 10:34

(PLO)- Vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ làm dấy lên nhiều lo ngại về bất an khu vực. Liệu bi kịch lần này sẽ gia tăng chia rẽ giữa Moscow và Ankara, hay sẽ đưa Putin và Erdogan lại gần nhau hơn?

Nếu ông Trump làm căng, Trung Quốc sẽ thế nào?

Nếu ông Trump làm căng, Trung Quốc sẽ thế nào?

Thứ Ba, ngày 13/12/2016 - 17:30

(PLO)- Trung Quốc có cách làm khó Mỹ nếu ông Trump làm căng với Trung Quốc về Đài Loan.

Báo chí TQ hô hào sử dụng hạt nhân với ông Trump

Báo chí TQ hô hào sử dụng hạt nhân với ông Trump

Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 - 05:25

(PL)- Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn ông Terry Branstad, 70 tuổi (ảnh), Thống đốc bang Iowa, làm đại sứ Mỹ tại Trung Quốc là dấu hiệu tích cực trong phát triển quan hệ hai nước. Tân Hoa xã ngày 8-12 đánh giá như trên.

Ai sẽ làm tổng thống nếu bà Park Geun-hye từ chức?

Ai sẽ làm tổng thống nếu bà Park Geun-hye từ chức?

Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 - 18:17

(PLO)- Dư luận Hàn Quốc đang đổ đồn sự quan sát xem ai là gương mặt nổi bật hơn có thể ngồi vào chiếc ghế tổng thống sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị đình chỉ chức vụ hôm 9-12.

Quốc hội Mỹ muốn trao đổi quân sự cấp cao với Đài Loan

Quốc hội Mỹ muốn trao đổi quân sự cấp cao với Đài Loan

Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 - 06:00

(PL)- Hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin ngày 8-12 (giờ địa phương), Thượng viện Mỹ đã thông qua dự thảo Luật Ủy quyền quốc phòng 2017 (dự luật ngân sách quốc phòng) với 92 phiếu thuận và 7 phiếu chống.

Mất Aleppo và hiệu ứng domino với phe nổi dậy

Mất Aleppo và hiệu ứng domino với phe nổi dậy

Thứ Sáu, ngày 9/12/2016 - 20:00

(PLO) – Một khi mất Aleppo, phe nổi dậy sẽ hứng chịu hiệu ứng dây chuyền domino từ cả trong nước và quốc tế.

Trump - Nhân vật của năm: Thấy gì từ lựa chọn của TIME?

Trump - Nhân vật của năm: Thấy gì từ lựa chọn của TIME?

Thứ Năm, ngày 8/12/2016 - 17:30

(PLO) - Tạp chí danh tiếng TIME đã tôn vinh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là “Nhân vật của năm 2016”, vì chiến thắng ngoạn mục của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Điều gì xảy ra nếu Nhật không tấn công Trân Châu Cảng?

Điều gì xảy ra nếu Nhật không tấn công Trân Châu Cảng?

Thứ Năm, ngày 8/12/2016 - 12:48

(PLO)- Nhật đánh Trân Châu Cảng, Mỹ đánh Nhật. Nếu Nhật không đánh Trân Châu Cảng, Mỹ rồi cũng sẽ đánh Nhật.

Cuộc điện đàm tai hại của ông Donald Trump

Cuộc điện đàm tai hại của ông Donald Trump

Chủ Nhật, ngày 4/12/2016 - 00:55

(PL)- Ngày 2-12, trong buổi tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bộc bạch: