Tổng thống Putin có thể đau đầu vì những chuyện gì?

Tổng thống Putin có thể đau đầu vì những chuyện gì?

Thứ Hai, ngày 28/11/2016 - 16:24

(PLO)- Dù có là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới thì cũng có lúc phải muộn phiền bởi một số chuyện. Và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng không ngoại lệ.

Không còn Chủ tịch Fidel, ông Trump bớt rắn với Cuba?

Không còn Chủ tịch Fidel, ông Trump bớt rắn với Cuba?

Thứ Hai, ngày 28/11/2016 - 10:47

(PLO)- Nhiều ý kiến nhận định Tổng thống đắc cử Trump sẽ không thay đổi chủ trương của Tổng thống Obama cởi mở với Cuba một khi Chủ tịch Fidel Castro đã qua đời.

Lần đầu tiên quân Nhật có quyền nổ súng ở nước ngoài​

Lần đầu tiên quân Nhật có quyền nổ súng ở nước ngoài​

Chủ Nhật, ngày 20/11/2016 - 07:10

(PL)- Tại Nhật, đưa quân ra nước ngoài là vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Ấy vậy mà ngày 15-11, lần đầu tiên từ sau Chiến tranh thế giới thứ II, nội các Nhật đã cho phép lực lượng phòng vệ Nhật triển khai ra nước ngoài được sử dụng vũ khí.

Tin vịt là 'thế lực bí ẩn' giúp ông Trump chiến thắng?

Tin vịt là 'thế lực bí ẩn' giúp ông Trump chiến thắng?

Chủ Nhật, ngày 20/11/2016 - 03:00

(PL) - Hàng loạt tin tức giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội trong ngày bầu cử Mỹ được cho là một trong những nhân tố quan trọng giúp tỉ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump và cố vấn chỉnh lại một loạt cam kết tranh cử

Ông Trump và cố vấn chỉnh lại một loạt cam kết tranh cử

Chủ Nhật, ngày 13/11/2016 - 14:26

(PLO)- Có vẻ như Tổng thống Donald Trump đã quên đi nhiều lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình. Liên tiếp trong những ngày qua, ông đã có nhiều tuyên bố khác đi những hứa hẹn trước kia.

Ông Trump làm tổng thống và nguy cơ xung đột lợi ích

Ông Trump làm tổng thống và nguy cơ xung đột lợi ích

Thứ Bảy, ngày 12/11/2016 - 10:30

(PLO)- Ông Trump từng nói sẽ chuyển giao toàn bộ việc kinh doanh cho con và không can thiệp, tuy nhiên nhiều chuyên gia luật pháp nhận định điều đó không loại bỏ nguy cơ xung đột lợi ích.

Đảng Cộng hòa đối mặt với khả năng bị trả đũa

Đảng Cộng hòa đối mặt với khả năng bị trả đũa

Thứ Bảy, ngày 12/11/2016 - 09:00

(PLO)- Bộ sậu tranh cử của ông Trump đang tìm cách trả đũa những ai đã không ủng hộ ông Trump cũng như chiến dịch vận động tranh cử, đặc biệt những thành viên đảng Cộng hòa.

Kịch bản duy nhất để Clinton trở thành tổng thống Mỹ?

Kịch bản duy nhất để Clinton trở thành tổng thống Mỹ?

Thứ Sáu, ngày 11/11/2016 - 16:00

(PLO)- Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn còn một hy vọng cuối cùng để có thể bước vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống Mỹ, đó là các “đại cử tri bất tín”.

Tương lai nào dành cho bà Hillary Clinton?

Tương lai nào dành cho bà Hillary Clinton?

Thứ Sáu, ngày 11/11/2016 - 00:55

(PL)- Sau cú sốc thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 8-11, bà Hillary Clinton sẽ phải chuẩn bị cho tương lai.

5 lý do khiến bà Clinton ôm hận

5 lý do khiến bà Clinton ôm hận

Thứ Năm, ngày 10/11/2016 - 11:00

(PLO)- Đánh giá thấp ông Trump, đánh giá sai bản đồ bầu cử, cao ngạo, thiếu minh bạch và đường đi quá an toàn là các yếu tố khiến bà Clinton thua trong cuộc đấu với ông Trump.

Di sản của Tổng thống Obama

Di sản của Tổng thống Obama

Thứ Tư, ngày 9/11/2016 - 01:00

(PL)- Tổng thống Obama chuẩn bị rời Nhà Trắng sau tám năm cầm quyền trong hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2008.

Chuyên gia Mỹ: 'Clinton sẽ thắng 308 phiếu đại cử tri'

Chuyên gia Mỹ: 'Clinton sẽ thắng 308 phiếu đại cử tri'

Thứ Ba, ngày 8/11/2016 - 07:44

(PLO)- Các chuyên gia dự báo chiến thắng lịch sử đang đến rất gần với ứng viên Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua gay cấn vào Nhà Trắng.

Giáo sư Mỹ lý giải 'sức hút Clinton' giảm so với 2008

Giáo sư Mỹ lý giải 'sức hút Clinton' giảm so với 2008

Thứ Hai, ngày 7/11/2016 - 07:34

(PLO)- Trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2008, bà Hillary Clinton được cử tri tiếp nhận nồng nhiệt hơn hiện nay.

Người Mỹ “vỡ mộng” gây khó khăn cho bà Clinton

Người Mỹ “vỡ mộng” gây khó khăn cho bà Clinton

Chủ Nhật, ngày 6/11/2016 - 14:20

(PLO)- Bà Hillary Clinton là một trong những ứng viên tổng thống có năng lực nhất trong vòng 25 năm qua.

Trump sẽ thế nào sau thắng và thua?

Trump sẽ thế nào sau thắng và thua?

Chủ Nhật, ngày 6/11/2016 - 08:59

(PLO)- Trump thắng, Mỹ sẽ bất ổn. Trump thua, bản thân Trump sẽ bất ổn.

Giữa sóng gió, bà Clinton liệu sẽ vẫn thắng lớn?

Giữa sóng gió, bà Clinton liệu sẽ vẫn thắng lớn?

Thứ Sáu, ngày 4/11/2016 - 07:00

(PLO) - Đà dẫn trước của bà Clinton với Trump sẽ rộng hay hẹp hơn tùy diễn biến, nhưng chiến thắng chung cuộc không thể thay đổi, sẽ lớn hơn chiến thắng ông Obama với Romney.

Màn cuối kịch tính trong chiến dịch vận động tranh cử

Màn cuối kịch tính trong chiến dịch vận động tranh cử

Thứ Năm, ngày 3/11/2016 - 00:55

(PL)- Cách đây vài ngày, bà Hillary Clinton đang chiếm ưu thế để trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức tổng thống Mỹ.

Mỹ sẽ làm gì với 'ngoại giao mới' của Philippines?

Mỹ sẽ làm gì với 'ngoại giao mới' của Philippines?

Thứ Tư, ngày 26/10/2016 - 07:00

(PLO) - Nhiều chuyên gia nhận định các phát biểu tại Bắc Kinh của ông Duterte không chỉ làm rạn nứt quan hệ giữa Philippines và Mỹ, mà còn đe dọa vị thế của Mỹ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Thấy gì từ việc tàu Mỹ tuần tra ở biển Đông?

Thấy gì từ việc tàu Mỹ tuần tra ở biển Đông?

Thứ Ba, ngày 25/10/2016 - 15:12

(PLO) - Dù Manila lơ phán quyết của PCA nhưng chuyến tuần tra biển Đông của Mỹ đã hiện thực hóa phán quyết rằng đường lưỡi bò là phi lý.

Duterte thật sự nghĩ gì về tam giác Mỹ-Phi-Trung Quốc?

Duterte thật sự nghĩ gì về tam giác Mỹ-Phi-Trung Quốc?

Thứ Ba, ngày 25/10/2016 - 09:00

(PLO)- Duterte sẽ vẫn đi hai đường, vừa bắt tay với Trung Quốc và Nga, vừa không buông tay Mỹ để cân bằng lợi hại. Nga nên thận trọng trong tam giác Mỹ-Phi-Trung Quốc.

Kế sách 'tọa sơn quan hổ đấu' liệu có thành công?

Kế sách 'tọa sơn quan hổ đấu' liệu có thành công?

Thứ Bảy, ngày 22/10/2016 - 06:00

(PLO)- Vẫn còn quá sớm để có thể đánh giá sự phục hồi quan hệ song phương giữa Bắc Kinh và Manila sau những ngày tháng “tan băng” vừa qua
Phần 1: Hai đánh đổi để thành 'anh em' với Trung Quốc

Hai đánh đổi để thành 'anh em' với Trung Quốc

Hai đánh đổi để thành 'anh em' với Trung Quốc

Thứ Sáu, ngày 21/10/2016 - 15:58

(PLO)- Tổng thống Duterte đang tận dụng quan hệ đối đầu giữa Trung Quốc và Mỹ nhằm tìm kiếm lợi ích nhưng khả năng thành công là rất thấp.
Phần 2: Hai đánh đổi để thành 'anh em' với Trung Quốc

Thái Lan chưa từng trống ngôi vua

Thái Lan chưa từng trống ngôi vua

Thứ Bảy, ngày 15/10/2016 - 00:55

(PL)- Ngày 14-10, các đại sứ quán nước ngoài ở Thái Lan đã kêu gọi công dân nên tôn trọng tang lễ của người Thái đối với quốc vương Bhumibol Adulyadej.

Cơn đau đầu của Tổng thống Putin tại Syria và Ukraine

Cơn đau đầu của Tổng thống Putin tại Syria và Ukraine

Thứ Năm, ngày 13/10/2016 - 08:00

(PLO)- Moscow có lẽ không hề mong muốn mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng xấu như hiện nay.

Nobel Hòa bình có mang lại hòa bình cho Colombia?

Nobel Hòa bình có mang lại hòa bình cho Colombia?

Thứ Bảy, ngày 8/10/2016 - 19:00

(PLO)- Trao giải Nobel Hòa bình cho Tổng thống Santos là “thông điệp đúng lúc” cho những nỗ lực hòa giải quốc gia, tuy nhiên không chắc sẽ mang lại hòa bình cho Colombia.

Nga tăng cường vũ khí ở Syria

Nga tăng cường vũ khí ở Syria

Thứ Bảy, ngày 8/10/2016 - 00:55

(PL)- Nga đang tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự và kho vũ khí ở Syria. Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Putin thông báo rút một bộ phận quân ở Syria về nước. Nhưng sau đó, Nga tiếp tục điều động vũ khí và tàu chiến đến Syria.