Phe nào tại Nhà Trắng thắng đậm sau G20?

Phe nào tại Nhà Trắng thắng đậm sau G20?

Thứ Hai, ngày 10/7/2017 - 04:00

(PL)- Từ chuyến công du tại châu Âu vừa qua của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều nhà bình luận cho rằng phe bảo thủ trong Nhà Trắng, nổi bật là trưởng chiến lược Stephen K. Bannon và cố vấn Stephen Miller đang dần lấy lại sức ảnh hưởng vốn có của mình.

Trông đợi gì ở cuộc gặp giữa ông Trump và Putin?

Trông đợi gì ở cuộc gặp giữa ông Trump và Putin?

Thứ Sáu, ngày 7/7/2017 - 04:20

(PL)- Ngày 7-7, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề của hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg (Đức).

Ông Trump gặp ông Putin: Nặng áp lực sân nhà

Ông Trump gặp ông Putin: Nặng áp lực sân nhà

Thứ Tư, ngày 5/7/2017 - 00:50

(PL)- Trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Donald Trump luôn miệng dành những lời “mật ngọt” cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mỹ loay hoay tìm ‘nhạc trưởng’ ngoại giao Trung Đông

Mỹ loay hoay tìm ‘nhạc trưởng’ ngoại giao Trung Đông

Thứ Hai, ngày 3/7/2017 - 00:35

(PL)- Khi “trùm dầu khí” Rex Tillerson rời Exxon Mobil đến Washington để trở thành ngoại trưởng Mỹ, những người ủng hộ tin rằng ông sẽ là làn gió mới nhiều hứa hẹn.

Gặp ông Putin, thách thức lớn của ông Trump

Gặp ông Putin, thách thức lớn của ông Trump

Thứ Bảy, ngày 1/7/2017 - 12:00

(PLO)- Hai ông Trump và Putin sẽ gặp nhau tuần tới. Đến lúc này, hai bên đều chưa thống nhất thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức, nội dung sẽ bàn trong cuộc gặp.

Đòi lại vũ khí từ người Kurd ở Syria: Mỹ ảo tưởng?

Đòi lại vũ khí từ người Kurd ở Syria: Mỹ ảo tưởng?

Thứ Bảy, ngày 1/7/2017 - 08:00

(PLO)- Mỹ nói đưa thêm vũ khí cho lực lượng tay súng người Kurd đánh IS và sau đó sẽ đòi lại.

Mỹ can thiệp quân sự sâu hơn ở Yemen

Mỹ can thiệp quân sự sâu hơn ở Yemen

Thứ Sáu, ngày 30/6/2017 - 19:00

(PLO)- Quân đội Mỹ đang ngày càng can dự sâu hơn vào nội chiến ở Yemen làm dấy lên nhiều lo ngại.

Tàu sân bay Mỹ đến Israel: Thông điệp cảnh cáo

Tàu sân bay Mỹ đến Israel: Thông điệp cảnh cáo

Thứ Sáu, ngày 30/6/2017 - 00:40

(PL)- Báo Haaretz (Israel) đưa tin Mỹ sẽ đưa tàu sân bay USS George H.W. Bush lớp Nimitz đến Israel vào ngày 4-7 tới.

Mỹ có cần cấm công dân du lịch Triều Tiên?

Mỹ có cần cấm công dân du lịch Triều Tiên?

Thứ Tư, ngày 28/6/2017 - 10:22

(PLO)- Giữa bối cảnh Mỹ có khả năng cấm các công dân nước này đi du lịch Triều Tiên, một chuyên gia về Triều Tiên cho rằng biện pháp như vậy là không thích hợp.

Tổng thống Trump đã có thể xoa tay ăn mừng?

Tổng thống Trump đã có thể xoa tay ăn mừng?

Thứ Tư, ngày 28/6/2017 - 00:41

(PL)- Ngày 26-6 (giờ địa phương), cuối cùng thì chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng được nhận tin mừng từ một tòa án cấp cao trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng gần năm tháng qua, xoay quanh sắc lệnh cấm nhập cảnh nhiều tranh cãi.

Hủy bỏ Obamacare sẽ là thảm họa với ông Trump

Hủy bỏ Obamacare sẽ là thảm họa với ông Trump

Thứ Hai, ngày 26/6/2017 - 19:00

(PLO) - Có nhiều lý do để thấy hủy bỏ và thay thế Obamacare có thể là một thảm họa chính trị với đảng Cộng hòa.

Nga sẽ không dám bắn máy bay Mỹ ở Syria, tại sao?

Nga sẽ không dám bắn máy bay Mỹ ở Syria, tại sao?

Thứ Bảy, ngày 24/6/2017 - 09:18

(PLO)- Máy bay Nga ở Syria có sức mạnh nhưng không thể so được với sức mạnh của Mỹ.

Bất chấp răn đe, Triều Tiên tiếp tục thách thức

Bất chấp răn đe, Triều Tiên tiếp tục thách thức

Thứ Bảy, ngày 24/6/2017 - 04:00

(PL)- Khuya 22 rạng sáng 23-6, Triều Tiên tiếp tục thực hiện một vụ thử động cơ tên lửa mà theo đánh giá của Mỹ là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Chọn Ba Lan là điểm công du thứ hai, ông Trump tính gì?

Chọn Ba Lan là điểm công du thứ hai, ông Trump tính gì?

Chủ Nhật, ngày 18/6/2017 - 15:46

(PLO) – Ông Trump sẽ thăm Ba Lan vào đầu tháng 7, trước khi sang thăm đồng minh lớn trong NATO là Đức.

Nguyên do Trung Quốc muốn Hàn Quốc ‘đoạn tuyệt’ THAAD

Nguyên do Trung Quốc muốn Hàn Quốc ‘đoạn tuyệt’ THAAD

Thứ Bảy, ngày 17/6/2017 - 19:04

(PLO)- Tạp chí National Interest của Mỹ ngày 13-6 nhận định lá chắn tên lửa Mỹ chỉ là “nạn nhân” trong thế cờ chông chênh của Hàn Quốc khi đứng trước hai gã khổng lồ là Mỹ và Trung Quốc.

Ẩn số Nga trong căng thẳng Qatar

Ẩn số Nga trong căng thẳng Qatar

Thứ Sáu, ngày 9/6/2017 - 16:35

(PLO) – Ngoại trưởng Qatar Mohammed Al Thani sẽ đến Moscow, Nga vào ngày 10-6 để thảo luận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở vùng Vịnh.

James Comey điều trần: Giông bão đón chờ ông Trump

James Comey điều trần: Giông bão đón chờ ông Trump

Thứ Sáu, ngày 9/6/2017 - 00:50

(PL)- 10 giờ sáng 8-6 (giờ Mỹ), cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey có phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ về các cuộc tiếp xúc giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump xoay quanh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Hai thập niên Qatar đối đầu với các nước vùng Vịnh

Hai thập niên Qatar đối đầu với các nước vùng Vịnh

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 14:32

(PLO) - Khủng hoảng ngoại giao hiện tại là hậu quả quá trình căng thẳng tích tụ hàng chục năm dài khi Qatar chủ trương thoát ra khỏi cái bóng của các láng giềng vùng Vịnh.

Lo ngại Saudi Arabia-Qatar xung đột quân sự

Lo ngại Saudi Arabia-Qatar xung đột quân sự

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 11:40

(PLO) – Một chuyên gia nói với hãng tin Sputnik (Nga) rằng sở dĩ Saudi Arabia cắt quan hệ ngoại giao với Qatar là để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược toàn diện nước láng giềng.

Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập

Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập

Thứ Ba, ngày 6/6/2017 - 09:19

(PLO) – Mỹ sẽ không ngồi yên nhìn Qatar bị cô lập vì nước này cực kỳ quan trọng với các quyền lợi ngoại giao và quân sự với Mỹ.

Mỹ gửi Trung Quốc thông điệp gì tại Shangri-La?

Mỹ gửi Trung Quốc thông điệp gì tại Shangri-La?

Thứ Hai, ngày 5/6/2017 - 00:35

(PL)- Ngày 4-6, diễn đàn an ninh khu vực “Đối thoại Shangri-La” thường niên lần thứ 16 kết thúc sau gần ba ngày làm việc.

Tại sao TQ gửi đoàn cấp thấp đến Đối thoại Shangri-La?

Tại sao TQ gửi đoàn cấp thấp đến Đối thoại Shangri-La?

Thứ Bảy, ngày 3/6/2017 - 10:11

(PLO)- Trung Quốc nói do công việc trong nước bận rộn. Các chuyên gia nhận định Trung Quốc muốn tránh bị chỉ trích và vì chuyện biển Đông đã lắng xuống.

Liệu ông Trump có phong tỏa giám đốc FBI điều trần?

Liệu ông Trump có phong tỏa giám đốc FBI điều trần?

Thứ Bảy, ngày 3/6/2017 - 07:59

(PLO)- Đang có đồn đoán ông Trump có thể viện tới đặc quyền hành pháp của tổng thống để ngăn cản cựu Giám đốc FBI Comey ra điều trần.

Lý do nào ông Trump rút khỏi thỏa thuận khí hậu?

Lý do nào ông Trump rút khỏi thỏa thuận khí hậu?

Thứ Sáu, ngày 2/6/2017 - 09:45

(PLO)- Áp lực trong nước, nặng gánh cam kết hơn các nước, thiếu niềm tin vào khoa học khí hậu là các nguyên nhân khiến ông Trump quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận.

Liên tiếp thử tên lửa: Triều Tiên tạo chiếc ô hạt nhân

Liên tiếp thử tên lửa: Triều Tiên tạo chiếc ô hạt nhân

Thứ Ba, ngày 30/5/2017 - 17:11

(PLO) – Bình luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, các chuyên gia Nga cho rằng đây là một phần của cuộc đua hoàn thành "chiếc ô hạt nhân" đa tầng để Bình Nhưỡng đối phó với các mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh.

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa – bài 2

5 câu hỏi từ việc Triều Tiên thử tên lửa – bài 2

Thứ Ba, ngày 30/5/2017 - 11:00

(PLO) – Phương án của Hàn Quốc sẽ là gì? Trung Quốc sẽ giữ vai trò ra sao? Ai nắm chìa khóa tháo ngòi khủng hoảng?